5 THỰC PHẨM CỰC KÌ HIỆU QUẢ KHI GIẢM CÂN

Giảm cân không chỉ là cắt giảm lượng calo tiêu thụ mà còn liên quan đến việc bạn chọn đúng các thực phẩm giúp kích thích quá trình giảm cân. Nếu bạn là một tín đồ của giảm cân và ăn kiêng thì đừng bỏ qua 5 thực phẩm Heros sắp tiết lộ dưới đây. Đây là những loại thực phẩm càng ăn càng gầy mà bạn nên kết nạp vào chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Súp lơ

Súp lơ là một thực phẩm có ích cho việc giảm cân. Trong súp lơ chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế ăn quá mức. Đây cũng là thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, K và axit folic, cực kỳ tốt cho sức khỏe tổng thể.

2. Đậu phụ

Đậu phụ hoàn toàn không chứa cholesterol và ít chất béo bão hòa, là một nguồn protein thực sự tốt cho việc giảm cân. Protein giúp tạo cảm giác no, duy trì cơ bắp và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn đậu phụ hấp, nướng hoặc chế biến thành các món ăn ngon như xào, hoặc salad.Đừng quên gia giảm gia vị trong các món ăn bạn nhé!

3. Nấm

Nấm cũng là một “gương mặt” được ưa chuộng bởi giới tập luyện, ăn kiêng. Đây là thực phẩm mà bạn nên có trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Giống với đậu phụ, nấm cũng rất giàu protein và chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nấm cũng có nhiều loại vitamin B và khoáng chất quan trọng cho quá trình chuyển hóa.

4. Khoai tây

Khoai tây cũng được đánh giá là một loại thực phẩm giảm cân nếu bạn chế biến một cách hợp lý. Trong khoai tây chứa nhiều chất xơ, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, kali và vitamin B6. Ăn khoai tây sẽ tốt cho việc giảm cân trong trường hợp bạn hấp, nấu canh, súp. Hạn chế chế biến khoai tây bằng cách chiên hoặc nướng trong dầu.

5. Yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm siêu dinh dưỡng cho các tín đồ giảm cân với lượng chất xơ hòa tan dồi dào, giúp kiểm soát đường huyết và tạo cảm giác no lâu. Yến mạch cũng cung cấp protein, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể ăn yến mạch bằng nhiều cách như bánh yến mạch và smoothie.

Trong hành trình giảm cân, việc chọn thực phẩm đúng có vai trò quan trọng. Súp lơ, đậu phụ, nấm, khoai tây và yến mạch là những thực phẩm càng ăn càng gầy mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đừng quên kết hợp ăn uống lành mạnh với việc tập thể dục thường xuyên để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả bạn nhé!


 

Ngày đăng : 22/11/2023 126 lượt xem
Bài đăng cũ hơn
Bạn cần một lý do để đến phòng tập?
10
Tháng 9

Bạn cần một lý do để đến phòng tập?

Đến phòng gym không chỉ với mục đích giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cân,... mà nó còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích khác đấy. Hãy thử và cảm nhận ngay thôi nhé!

Hiệu quả tăng cân vượt trội cùng 4 bài tập gym cho người gầy hot nhất
10
Tháng 9

Hiệu quả tăng cân vượt trội cùng 4 bài tập gym cho người gầy hot nhất

Không chỉ mang đến tác dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả, Gym còn được xem là phương pháp giúp tăng cân, tăng cơ an toàn. Các bài tập Gym cho người gầy kết hợp cùng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học mang đến hiệu quả tăng cân nhanh chóng. Cùng Heros Fitness & Yoga khám phá 4 bài tập gym cho người gầy [...]

4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu
10
Tháng 9

4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Tập yoga tuy nhìn nhẹ nhàng nhưng thật sự không hề đơn giản. Những bài tập yoga cho người mới bắt đầu là rất cần thiết để bước đầu làm quen với bộ môn này. Tuy nhiên cần phải đảm bảo thực hiện đúng chuẩn kỹ thuật các bài tập yoga cho người mới bắt đầu để làm tiền đề cho cả quá trình luyện tập về [...]