Tập yoga lại trẻ lâu? - 6 động tác Yoga làm chậm quá trình lão hóa

Các lợi ích sức khỏe khi tập Yoga buổi sáng

Cân bằng nội tiết

Việc duy trì tập Yoga buổi sáng sẽ giúp bạn có thể dậy sớm đều đặn. Nhờ vậy, chiếc đồng hồ sinh học của bạn sẽ được hoạt động một cách ổn định. Các động tác Yoga vào sáng sớm sẽ tác động sâu vào bên trong hệ thống nội tiết. Điều này càng giúp tăng khả năng cân bằng của các tuyến nội tiết một cách tốt nhất. Đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp duy trì sự trẻ trung và khỏe khoắn lâu dài.

Trẻ lâu nhờ bí quyết tập yoga buổi sáng đều đặn

Đồng thời, khi hormon được điều tiết ổn định sẽ giúp hạn chế tình trạng cáu gắt ở phụ nữ. Bạn sẽ có được trạng thái luôn lạc quan và vui vẻ trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Và có thể bạn chưa biết, cân bằng nội tiết tố còn giúp cơ thể bạn tránh bị tăng cân bất thình lình.

Tăng khả năng trao đổi chất tốt hơn

Tập Yoga buổi sáng sớm khiến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Đây cũng là một trong các yếu tố khiến bạn có thể kiểm soát cân nặng của mình hiệu quả. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện tốt, khả năng đốt cháy calo cao hơn so với bạn dành buổi sáng cho việc ngủ nướng. Đốt cháy năng lượng nhiều hơn cũng là yếu tố thúc đẩy cơ thể của bạn hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả. Qua đó, sau những buổi tập Yoga bạn sẽ cảm nhận được sự tràn đầy năng lượng, và hoàn toàn sẵn sàng cho một ngày dài bắt đầu. 

Không chỉ vậy, khả năng trao đổi chất thông qua duy trì tập Yoga buổi sáng còn giúp bạn lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch. Chúng được xem là “liều thuốc” tự nhiên giúp bạn chống lại lão hóa và bệnh tật nếu duy trì được thói quen tập Yoga buổi sáng. 

Luôn tươi trẻ

Trẻ lâu nhờ bí quyết tập yoga buổi sáng đều đặn

Bên việc tăng khả năng trao đổi chất giúp chống lão hóa giúp bạn trẻ lâu hơn, thì tập Yoga buổi sáng đều đặn sẽ khiến tinh thần của bạn tràn đầy sức sống. Các động tác Yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận. Song song đó là kích thích cơ thể sản sinh các hormone hạnh phúc như: endorphin, serotonin,… Một khi tâm trạng và tinh thần của bạn tốt lên sẽ tác động đến làn da một cách rõ rệt. Thể hiện rõ qua việc ngăn ngừa và giảm mụn, đẩy lùi các vết nám, mang lại cho bạn làn da mịn và sáng hơn. Hiển nhiên rằng để có được hiệu quả bạn cần phải trải qua quá trình và kết hợp cùng chế độ ăn hợp lí. 

Cơ thể dẻo dai và hạn chế loãng xương

Các nghiên cứu cho biết, một nửa nguyên nhân gây đau nhức xương khớp là do ít vận động. Tập Yoga buổi sáng sau khi đã trải qua giấc ngủ dài buổi đêm chính là liệu pháp hoàn hảo nhất giúp cơ thể bạn tránh khỏi sự lão hóa xương khớp theo thời gian. Mất đi sự đàn hồi trong cơ bắp, hay còn được gọi bằng tên khoa học là Sarcopenia, điều này xảy ra hoàn toàn tự nhiên nếu bạn càng lớn tuổi hơn. Và chúng cũng được xem là biểu hiện rõ nhất của việc thoái hóa xương khớp, cơ.

Trẻ lâu nhờ bí quyết tập yoga buổi sáng đều đặn

Do đó, bạn nên duy trì thói quen tập Yoga buổi sáng ngay bây giờ và càng sớm càng tốt. Như vậy, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để làm giảm thiểu khả năng lão hóa xương xuống mức thấp nhất. Bên cạnh đó là giúp cho cơ thể bạn dẻo dai và nhanh nhẹn hơn dù cho bạn có lớn tuổi đi chăng nữa. 

Tập Yoga buổi sáng được xem là công cụ chống lão hóa tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu vẻ ngoài trẻ trung hơn so với số tuổi của mình và duy trì sự tươi trẻ đó trong thời gian dài nếu bạn thay đổi thói quen sinh hoạt buổi sáng. Khung giờ tuyệt vời nhất để bạn tập Yoga buổi sáng là từ 5 giờ – 8 giờ, đây chính là thời điểm “vàng” để khởi động cho cơ thể bạn trước khi bắt đầu một ngày sinh hoạt dài. Hãy thiết lập và duy trì tập Yoga buổi sáng ngay bây giờ, dù bạn ở bất kì độ tuổi nào, sẽ không bao giờ là quá muộn nếu bạn muốn bắt đầu. 

Tham khảo thêm:TÁC DỤNG TỐT CỦA KHOAI LANG CHO VIỆC TẬP GYM VÀ HƠN THẾ NỮA

HEROS FITNESS AND YOGA

Địa chỉ cơ sở

CS1: Tầng 5 tòa nhà Bossco, 168 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936302155

CS2: Số 6 Đội Nhân, Vĩnh Phúc, Ba Đình Hà Nội

Hotline: 0932066460

EMail: nfo@herosfitness.vn

Ngày đăng : 27/4/2023 180 lượt xem
Bài đăng cũ hơn
Bạn cần một lý do để đến phòng tập?
10
Tháng 9

Bạn cần một lý do để đến phòng tập?

Đến phòng gym không chỉ với mục đích giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cân,... mà nó còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích khác đấy. Hãy thử và cảm nhận ngay thôi nhé!

Hiệu quả tăng cân vượt trội cùng 4 bài tập gym cho người gầy hot nhất
10
Tháng 9

Hiệu quả tăng cân vượt trội cùng 4 bài tập gym cho người gầy hot nhất

Không chỉ mang đến tác dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả, Gym còn được xem là phương pháp giúp tăng cân, tăng cơ an toàn. Các bài tập Gym cho người gầy kết hợp cùng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học mang đến hiệu quả tăng cân nhanh chóng. Cùng Heros Fitness & Yoga khám phá 4 bài tập gym cho người gầy [...]

4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu
10
Tháng 9

4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Tập yoga tuy nhìn nhẹ nhàng nhưng thật sự không hề đơn giản. Những bài tập yoga cho người mới bắt đầu là rất cần thiết để bước đầu làm quen với bộ môn này. Tuy nhiên cần phải đảm bảo thực hiện đúng chuẩn kỹ thuật các bài tập yoga cho người mới bắt đầu để làm tiền đề cho cả quá trình luyện tập về [...]